Microsoft Excel được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu để lưu trữ và phân tích dữ liệu . Mặc dù có nhiều công cụ phân tích dữ liệu mới trên thị trường, Excel vẫn là sản phẩm phù hợp để làm việc với dữ liệu. Nó có nhiều tính năng tích hợp, giúp bạn sắp xếp dữ liệu của mình dễ dàng hơn.
Bạn đang đọc: Tổng hợp 50 phím tắt Excel mà bạn nên biết vào năm 2023
Các phím tắt trong Excel giúp bạn thao tác trên dữ liệu của mình một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các phím tắt Excel khác nhau. Các phím tắt này được sử dụng để thực hiện các tác vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Microsoft Excel là gì?
Mặc dù nhiều người trong số các bạn đã biết về Excel, nhưng dù sao chúng ta cũng có một phần giới thiệu nhỏ. Microsoft Excel là một ứng dụng được phát triển bởi Microsoft được sử dụng để ghi lại, phân tích và trực quan hóa dữ liệu . Excel, một ứng dụng bảng tính, được phát triển bởi Microsoft vào năm 1985.
Tìm hiểu thêm: Khắc phục: Lỗi BitDefender Threat Scanner trong Windows 10
>>>>>Xem thêm: Downloand Audials One 2018- Tìm kiếm và tải video, audio từ internet
Hình: Bảng tính Microsoft Excel
Dữ liệu trong Excel có dạng hàng và cột. Excel thường được sử dụng để ghi và phân tích dữ liệu, thực hiện các phép toán và trực quan hóa dữ liệu có cấu trúc dưới dạng biểu đồ và đồ thị. Cuối cùng, một ứng dụng quan trọng khác của Excel là nó giúp tự động hóa các tác vụ thông qua các macro excel.
Để thực hiện các tác vụ được đề cập ở trên một cách nhanh chóng, Excel có một tập hợp các phím tắt. Có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau chỉ với một vài thao tác gõ bàn phím đơn giản. Hãy đi sâu vào các phím tắt Excel có thể giúp chúng tôi làm việc tốt hơn trên bảng tính Excel.
Cần cho các phím tắt Excel
Excel hỗ trợ rất nhiều phím tắt giúp bạn làm việc hiệu quả và tăng năng suất. Thay vì truy cập thanh công cụ bằng chuột, hai hoặc ba lần nhấn phím được sử dụng để thực hiện các chức năng quan trọng. Điều đó không phải là dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian? Sử dụng các phím tắt trong Excel làm tăng đáng kể tốc độ và do đó giảm thời gian làm việc.
Bây giờ câu hỏi là, nếu bạn phải ghi nhớ những phím tắt này, câu trả lời là không. Tuy nhiên, sẽ là một lợi thế nếu bạn có thể nhớ một vài trong số chúng. Với thực hành thường xuyên, bạn sẽ có thể nhớ hầu hết các phím tắt phổ biến trong Excel.
Bây giờ chúng ta hãy xem bảng gian lận các phím tắt trong Excel, mà bạn nên biết khi làm việc trên Microsoft Excel. Trong bài viết này, chúng tôi đã phân loại 50 phím tắt Excel dựa trên hoạt động của chúng. Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét các phím tắt của sổ làm việc.
Các phím tắt trong sổ làm việc
Trong phần này, chúng ta sẽ hiểu những kiến thức cơ bản về cách vận hành một sổ làm việc . Chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo một sổ làm việc mới, mở một sổ làm việc hiện có và lưu bảng tính để bạn không mất bất kỳ dữ liệu hoặc phép tính nào mà bạn đã thực hiện. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét cách bạn có thể chuyển đổi giữa một số trang tính khác nhau trong một sổ làm việc.
Sự mô tả | Phím tắt Excel |
1. Để tạo một sổ làm việc mới | Ctrl + N |
2. Để mở một sổ làm việc hiện có | Ctrl + O |
3. Để lưu sổ làm việc / bảng tính | Ctrl + S |
4. Để đóng sổ làm việc hiện tại | Ctrl + W |
5. Để đóng Excel | Ctrl + F4 |
6. Để chuyển sang trang tính tiếp theo | Ctrl + PageDown |
7. Để chuyển đến trang tính trước | Ctrl + PageUp |
8. Để chuyển đến tab Dữ liệu | Alt + A |
9. Để chuyển đến tab View | Alt + W |
10. Để chuyển đến tab Công thức | Alt + M |
Đó là những phím tắt Excel có thể giúp bạn điều hướng trong bảng tính của mình. Sau khi tạo xong sổ làm việc, bước quan trọng tiếp theo là định dạng ô.
Phím tắt định dạng ô
Một ô trong Excel chứa tất cả dữ liệu mà bạn đang làm việc. Một số phím tắt khác nhau có thể được áp dụng cho một ô, chẳng hạn như chỉnh sửa ô, căn chỉnh nội dung ô, thêm đường viền cho ô, thêm đường viền cho tất cả các ô đã chọn, v.v. Dưới đây là một cái nhìn sơ lược về các phím tắt Excel này.
Sự mô tả | Phím tắt Excel |
11. Để chỉnh sửa một ô | F2 |
12. Để sao chép và dán các ô | Ctrl + C, Ctrl + V |
13. Để in nghiêng và làm đậm phông chữ | Ctrl + I, Ctrl + B |
14. Căn giữa nội dung ô | Alt + H + A + C |
15. Tô màu | Alt + H + H |
16. Để thêm đường viền | Alt + H + B |
17. Để loại bỏ đường viền phác thảo | Ctrl + Shift + _ |
18. Để thêm đường viền cho các ô đã chọn | Ctrl + Shift + & |
19. Để chuyển sang ô tiếp theo | Chuyển hướng |
20. Để di chuyển đến ô trước đó | Shift + Tab |
21. Để chọn tất cả các ô bên phải | Ctrl + Shift + Mũi tên phải |
22. Để chọn tất cả các ô bên trái | Ctrl + Shift + Mũi tên Trái |
23. Để chọn cột từ ô đã chọn đến cuối bảng | Ctrl + Shift + Mũi tên Xuống |
24. Để chọn tất cả các ô phía trên ô đã chọn | Ctrl + Shift + Mũi tên Lên |
25. Để chọn tất cả các ô bên dưới ô đã chọn | Ctrl + Shift + Mũi tên Xuống |
Ngoài các phím tắt định dạng ô được đề cập ở trên, chúng ta hãy xem xét thêm một số phím tắt Excel định dạng ô nâng cao và bổ sung, có thể hữu ích.
Chúng ta sẽ tìm hiểu cách thêm nhận xét vào một ô. Nhận xét rất hữu ích khi cung cấp thêm thông tin về nội dung ô. Chúng ta cũng sẽ học cách tìm giá trị và thay thế nó bằng một giá trị khác trong bảng tính. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét cách chèn thời gian hiện tại, ngày hiện tại, kích hoạt bộ lọc và thêm siêu liên kết vào một ô. Cuối cùng, chúng ta sẽ xem cách áp dụng một định dạng cho dữ liệu trong một ô.
Sự mô tả | Phím tắt Excel |
26. Để thêm nhận xét vào một ô | Shift + F2 |
27. Để xóa một bình luận ô | Shift + F10 + D |
28. Để hiển thị tìm và thay thế | Ctrl + H |
29. Để kích hoạt bộ lọc | Ctrl + Shift + L
Alt + Mũi tên Xuống |
30. Để chèn ngày hiện tại | Ctrl +; |
31. Để chèn thời gian hiện tại | Ctrl + Shift +: |
32. Để chèn một siêu kết nối | Ctrl + k |
33. Để áp dụng định dạng tiền tệ | Ctrl + Shift + $ |
34. Để áp dụng định dạng phần trăm | Ctrl + Shift +% |
35. Chuyển đến hộp “Cho tôi biết bạn muốn làm gì” | Alt + Q |
Sau khi làm việc với các phím tắt Excel định dạng ô, bước tiếp theo là hiểu cách làm việc với toàn bộ hàng / cột trong Excel.
Phím tắt định dạng hàng và cột
Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét một số phím tắt định dạng hàng và cột quan trọng.
Chúng ta sẽ hiểu cách xóa hàng và cột, ẩn và hiện các hàng và cột đã chọn, nhóm và hủy nhóm các hàng và cột.
Sự mô tả | Phím tắt Excel |
36. Để chọn toàn bộ hàng | Shift + Dấu cách |
37. Để chọn toàn bộ cột | Ctrl + Dấu cách |
38. Để xóa một cột | Alt + H + D + C |
39. Để xóa một hàng | Shift + Dấu cách, Ctrl + – |
40. Để ẩn hàng đã chọn | Ctrl + 9 |
41. Để hiện hàng đã chọn | Ctrl + Shift + 9 |
42. Để ẩn một cột đã chọn | Ctrl + 0 |
43. Để hiện một cột đã chọn | Ctrl + Shift + 0 |
44. Để nhóm các hàng hoặc cột | Alt + Shift + Mũi tên phải |
45. Để hủy nhóm các hàng hoặc cột | Alt + Shift + Mũi tên trái |
Bây giờ chúng ta đã xem xét các phím tắt khác nhau để định dạng ô, hàng và cột, đã đến lúc tìm hiểu một chủ đề nâng cao trong Excel, tức là xử lý các bảng tổng hợp. Hãy xem các phím tắt khác nhau để tóm tắt dữ liệu của bạn bằng cách sử dụng bảng tổng hợp.