Khắc phục: Lỗi BSOD 0x00000133 & 0x00000139 trên Windows 8 và 10

Các lỗi 0x00000133 và 0x00000139 được hiển thị với bạn bằng một BSOD (màn hình xanh chết chóc). Lỗi có thể được hiển thị khi lướt web, làm việc nhiều GPU hoặc ngay cả khi hệ thống của bạn ở trạng thái nhàn rỗi.

Bạn đang đọc: Khắc phục: Lỗi BSOD 0x00000133 & 0x00000139 trên Windows 8 và 10

Chủ yếu, các BSODs là do lỗi phần cứng hoặc Driver. Thời gian khi lỗi được hiển thị có thể giúp bạn xác định điều gây ra vấn đề rất dễ dàng. Nếu lỗi được hiển thị trong lướt web thì rất có thể lỗi này là do một bộ điều hợp mạng hoặc Driver bị lỗi. Vì vậy, một khi bạn phát hiện ra vấn đề, sau đó hoặc cập nhật các Driver (trong một số trường hợp lăn lại vì sự không tương thích) hoặc thay đổi phần cứng giải quyết vấn đề.

Bắt các tập tin dump để xác định chính xác lỗi là một chút kỹ thuật quá trình. Vì vậy, đầu tiên hãy thử phương pháp 1 để loại bỏ bất kỳ kịch bản “có khả năng nhất” có thể gây ra màn hình xanh chết chóc.

Cách 1: Giải quyết các vấn đề về Driver

Lưu ý: Kiểm tra network drivers  (được tìm thấy trong Network Adapters) trong Device manager nếu bạn gặp vấn đề khi lướt internet. Nếu bạn thấy lỗi với các tác vụ đồ hoạ chuyên sâu như chơi game hoặc YouTube, hãy kiểm tra ổ đĩa đồ hoạ (được tìm thấy dưới bộ điều hợp hiển thị).

Kiểm tra phiên bản driver

Đi đến trang web của nhà sản xuất và đảm bảo bạn có Driver mới nhất. Bạn có thể kiểm tra xem bạn có các Driver mới nhất bằng cách làm theo các bước dưới đây

  1. Giữ phím Windows và nhấn R
  2. Loại devmgmt. Msc và nhấn Enter
  3. Bây giờ xác định vị trí card mạng của bạn bằng cách nhấp đúp vào Network Adapters
  4. Nhấp chuột phải vào Card mạng mới của bạn và chọn Properties
  5. Nhấp vào tab Driver

Bây giờ hãy kiểm tra xem Phiên bản Driver đã đề cập có giống như đã đề cập trên trang web của nhà sản xuất của bạn. Nếu các con số không khớp nhau thì có nghĩa là bạn không có các Driver mới nhất. Làm theo các bước được đề cập dưới đây để cập nhật Driver của bạn

Gỡ cài đặt Driver

  1. Tải xuống Driver từ trang web của nhà sản xuất
  2. Bây giờ lặp lại các bước từ 1-5 nêu trên
  3. Nhấp vào Uninstall và làm theo hướng dẫn trên màn hình

Bây giờ Driver của bạn được gỡ cài đặt. Bây giờ hãy đóng tất cả cửa sổ và làm theo các bước sau để cài đặt Driver.

Khắc phục: Lỗi BSOD 0x00000133 & 0x00000139 trên Windows 8 và 10

Cài đặt Driver mới nhất

  1. Giữ phím Windows và nhấn R
  2. Loại devmgmt. Msc và nhấn Enter
  3. Bây giờ xác định vị trí card mạng của bạn bằng cách nhấp đúp vào Network Adapters
  4. Nhấp chuột phải vào Card mạng mới và Click Update Driver Software …
  5. Nhấp vào Browse my computer for Driver software
  6. Nhấp vào Browse
  7. Định vị Driver bạn đã tải xuống từ trang web của nhà sản xuất và chọn chúng
  8. Nhấp vào Next và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Khắc phục: Lỗi BSOD 0x00000133 & 0x00000139 trên Windows 8 và 10

Một khi bạn đã hoàn thành, khởi động lại máy tính và kiểm tra nếu bạn có cài đặt phiên bản mới nhất.

Quay lại Driver

Nếu bạn có các Driver mới nhất thì hãy đảm bảo các Driver tương thích với phiên bản Windows của bạn. Đôi khi các Driver không tương thích và gây ra vấn đề ngay cả khi nhà sản xuất nói với bạn cách khác. Vì vậy, nếu gần đây bạn cài đặt một phiên bản mới hơn của Driver card mạng thì các Driver mới có thể là vấn đề. Cố gắng cuộn chúng lại bằng cách làm theo các bước được cho

  1. Giữ phím Windows và nhấn R
  2. Loại devmgmt. Msc và nhấn Enter
  3. Bây giờ xác định vị trí card mạng của bạn bằng cách nhấp đúp vào Network Adapters
  4. Nhấp chuột phải vào Card mạng mới của bạn và chọn Properties
  5. Nhấp vào tab Driver
  6. Nhấp vào Roll Back Driver

Tìm hiểu thêm: Không mở được Windows Defender bởi Lỗi 0x800704ec

Khắc phục: Lỗi BSOD 0x00000133 & 0x00000139 trên Windows 8 và 10

Lưu ý: Ở đây, tùy chọn Roll Back Driver bị vô hiệu hóa nhưng trong trường hợp của bạn thì không nên.

Nếu điều này không giải quyết vấn đề, hãy thử thay đổi card mạng hoặc bất kỳ phần cứng nào khác mà bạn vừa cài đặt vì BSOD có thể là do lỗi phần cứng.

Phương pháp 2: Dữ liệu lỗi BSOD

Khi bạn đối mặt với một màn hình màu xanh của cái chết sau đó nó cho thấy một lỗi nhất định trước khi khởi động lại. Nếu hệ thống khởi động lại trước khi bạn có thể kiểm tra lỗi, hãy thực hiện theo các bước sau để ngăn máy tính khởi động lại.

  1. Giữ phím Windows và nhấn nút Pause / break
  2. Nhấp vào Advanced System Settings
  3. Nhấp vào tab Advanced
  4. Bấm vào Settings dưới phần Startup and Recovery
  5. Bỏ chọn Automatic Restart dưới mục System Failure và nhấn Ok

Khắc phục: Lỗi BSOD 0x00000133 & 0x00000139 trên Windows 8 và 10

>>>>>Xem thêm: Ứng dụng Chỉnh sửa ảnh Tốt nhất cho Instagram [iOS & ANDROID]

Bây giờ điều này sẽ ngăn hệ thống của bạn khởi động lại khi màn hình màu xanh xuất hiện để bạn có thể nhìn thấy lỗi chính xác hiển thị của nó

Bạn có thể xem mã lỗi trong Thông tin Kỹ thuật trên màn hình màu xanh hoặc Windows sẽ cho bạn biết để tìm kiếm một lỗi cụ thể phụ thuộc vào phiên bản Windows.

Nếu lỗi nói điều gì đó liên quan đến xxx.sys (nơi xxx có thể là bất kỳ tên nào với phần mở rộng .sys) thì điều đó cho thấy rằng nó là do một vấn đề của Driver. Bạn có thể google tên xxx.sys để xem loại Driver đó là tức là nếu nó là một Driver card mạng hoặc một Driver chipset đồ họa. Nó sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra vấn đề.

Một khi bạn đã xác định vấn đề Driver sau đó làm theo phương pháp 1 để cập nhật hoặc quay trở lại Driver.

Màn hình màu xanh của cái chết có thể xuất hiện do nhiều vấn đề nhưng chủ yếu là do các vấn đề Driver hoặc phần cứng. Vì vậy, theo phương pháp 1 nên giải quyết vấn đề của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy một mã lỗi hoàn toàn khác thì bạn cũng có thể google để xem những gì có thể gây ra điều đó.

Cách 3: Khôi phục hệ thống “System Restore”

Thực hiện Khôi phục Hệ thống sẽ hoàn nguyên trở lại máy tính của bạn đến một thời gian trước đó. Nói cách khác, nó sẽ hoàn tác các thay đổi hệ thống mà bạn thực hiện sau thời gian mà bạn đang khôi phục. Vì vậy, nếu lỗi được hiển thị vì một cái gì đó mà bạn đã cài đặt trên máy tính như các Driver mới trong trường hợp này, vấn đề sẽ biến mất. Đi tới đây để có hướng dẫn từng bước về System Restore.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *