Việc thiết lập nền tảng là cần thiết khi bắt tay vào một dự án xây dựng thương hiệu.
Bạn đang đọc: 5 Điều cần nghiên cứu trước khi thiết kế một logo
Nghiên cứu ở bất kỳ khu vực thiết kế là điều cần thiết, không có nhiều hơn so với thiết kế logo . Nghiên cứu cho phép bạn hiểu rõ vấn đề đang bàn tay, từ đó cho phép bạn thiết kế một giải pháp có thể được trình bày với sự tự tin, có kiến thức cần thiết để sao lưu quyết định của bạn.
Một dự án được nghiên cứu kỹ lưỡng là một dự án rất có thể được khách hàng đồng ý một cách nhanh chóng (nếu không phải là lần đầu tiên) và một dự án có khả năng thành công trong thế giới thực. Để so sánh, một dự án nghiên cứu kém có thể sẽ bị từ chối bởi vì nhà thiết kế đã không hiểu được những vấn đề phải đối mặt.
Bạn không thể chỉ đoán logo mà một khách hàng yêu cầu. Nghiên cứu là cơ hội của bạn để khám phá những gì bạn cần để thiết kế, tại sao bạn cần phải thiết kế nó, và nó sẽ được sử dụng như thế nào. Nó cũng làm cho nó dễ dàng hơn để khám phá một giải pháp, như kiến thức học nên chắc chắn hướng chỉ đạo của thiết kế.
Không có những điều như có quá nhiều thông tin, đặc biệt là nếu bạn đang thiết kế một logo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quen thuộc. Bạn cần phải đặt câu hỏi, nhưng không chỉ đơn giản dựa vào những gì khách hàng nói với bạn – chuẩn bị để đào sâu hơn, đọc blog ngành công nghiệp và thông tin để đạt được sự hiểu biết đúng về sản phẩm và dịch vụ.
Nhưng bạn nên nghiên cứu những chủ đề nào? Dưới đây là năm câu hỏi chính và các lĩnh vực cần tập trung nghiên cứu sơ bộ về trước khi thiết kế một biểu trưng.
01. Tại sao công ty cần một logo mới?
Trước khi thiết kế logo, bạn cần phải hiểu được lý do thực sự bạn đang thiết kế logo. Nếu đó là một công ty mới, câu trả lời cho câu hỏi này là hiển nhiên. Nhưng nếu logo là một thiết kế lại, đây là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Nếu công ty còn non trẻ, nó có thể đã thiết kế logo trong nhà hoặc đã được thiết kế trên giá rẻ và bây giờ nó đơn giản chỉ cần làm mới. Tuy nhiên, một doanh nghiệp được thành lập sẽ được thiết kế lại để xác định sự thay đổi.
Thay đổi có thể đến dưới nhiều hình thức: quyền sở hữu mới, quản lý mới, sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hoặc một đặc tính mới. Đó có thể là sự sáp nhập, thay đổi cách mọi việc được thực hiện, hoặc một tuyên bố thương hiệu mới, đảm bảo bạn hiểu tất cả những gì bạn có thể về tình hình hiện tại và mục tiêu của doanh nghiệp đang tiến triển. Điều này sẽ quyết định nếu bạn cần đơn giản phát triển thiết kế hiện tại hoặc hoàn toàn theo một hướng hoàn toàn khác.
02. Công ty làm gì?
Nó hơi rõ ràng, nhưng bạn cần phải biết công ty làm gì và tại sao. Tìm hiểu lịch sử của công ty, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó cung cấp, và (các) vấn đề mà nó giải quyết.
Hãy tìm hiểu các giá trị của công ty. Thông điệp gì là khách hàng cố gắng liên lạc với đối tượng mục tiêu của mình và họ muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi họ tham gia vào thương hiệu? Điều này thường ảnh hưởng lớn đến thái độ của thiết kế.
03. Ai là đối tượng mục tiêu?
Bạn phải biết đối tượng mà doanh nghiệp sẽ nhắm mục tiêu để bạn có thể thiết kế một biểu trưng sẽ thu hút họ.
Một số công ty sẽ có thể mô tả đối tượng chính xác của họ, trong khi một số công ty nhỏ hơn sẽ không chắc chắn, hoặc có thể yêu cầu nhắm mục tiêu mọi người. Trong những trường hợp này, yêu cầu khách hàng mô tả khách hàng lý tưởng của mình.
Hiểu được nhân khẩu học của khán giả: độ tuổi, giới tính, vị trí, mức thu nhập, lối sống và hành vi của họ. Hiểu được nhu cầu của họ và những vấn đề mà họ gặp phải để yêu cầu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mà bạn đang thiết kế.
04. Mục tiêu lâu dài của công ty là gì?
Một logo cần phải có thời gian để kiểm tra thời gian, do đó bạn mong đợi logo bạn đang thiết kế vẫn được sử dụng trong vòng năm đến 10 năm. Vì lý do đó bạn phải hiểu không chỉ nơi công ty hiện nay, mà còn những mục tiêu dài hạn và tham vọng của nó.
Ví dụ: nếu một công ty hiện chỉ cung cấp một dịch vụ, nhưng có kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình vào một ngày sau đó, bạn cần phải biết điều này để bạn có thể tính đến yếu tố này trong thiết kế của bạn.
Một bài tập có giá trị là yêu cầu khách hàng mô tả nơi nó nhìn thấy trong năm năm. Điều này sẽ cho phép bạn có được một bức tranh thực tế về kế hoạch dự đoán trước đó và tham vọng lâu dài.
05. Đối thủ cạnh tranh là ai?
Biết được sự cạnh tranh là rất có giá trị, vì bạn có thể học được những gì mà khán giả đã quen thuộc trong lĩnh vực này. Thông tin này cũng sẽ đảm bảo bạn tránh vô tình bắt chước một thương hiệu đã biết.
Xác định đối thủ cạnh tranh không phải lúc nào cũng là một nhiệm vụ dễ dàng. Đôi khi khách hàng sẽ cho bạn biết ai là người tin rằng nó đang cạnh tranh, nhưng việc đánh giá của chính họ có thể sẽ không còn nữa. Kết hợp thông tin mà nó cung cấp với nghiên cứu của riêng bạn. Nhìn vào danh tính của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (những người cung cấp cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ cho cùng một đối tượng) cũng như gián tiếp (những người cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự).
Mục tiêu của bạn là thiết kế một logo tách biệt công ty khỏi sự cạnh tranh của nó hơn là tái tạo một thiết kế hiện có. Đó là một bài tập có giá trị để giữ một bản ghi hình ảnh về biểu tượng và biểu tượng của cả đối thủ cạnh tranh để tham khảo thiết kế của bạn vào một ngày sau đó.
Nghiên cứu là một công cụ mạnh mẽ, sẽ giúp bạn trở thành một nhà thiết kế giỏi hơn và là một người am hiểu hơn.