Rũ bỏ căng thẳng với động tác Yoga đơn giản

0
34

(Kiến Thức) – Thư giãn giúp xả bỏ mọi căng thẳng thể xác và tâm lý. Nó giúp tâm bình yên và thanh tịnh, không có mối phiền muộn và nguy hại nào có thể xâm nhập được.

Ảnh minh họa.
Tư thế: Nằm thoải mái, thả lỏng chân tay. Hãy nằm xuống, thả lỏng cơ thể, tưởng tượng các cơ trải dài ra trên sàn và chú ý vào hơi thở của bạn, thở chậm và sâu từ cơ hoành. Khi hít vào hãy tưởng tượng bạn đang hít năng lượng vũ trụ vào trong từng tế bào của thân thể. Bạn tập trung chú ý vào rốn, hít vào, thở ra. Cảm giác dễ chịu và thư giãn lan tỏa dần khắp cơ thể.

Tập trung chú ý vào 10 đầu ngón chân, 10 đầu ngón chân đang ấm lên, hơi ấm lan tỏa vào lòng bàn chân, gót chân, tới cổ chân, hai bàn chân. Tập trung chú ý vào khớp gối, khớp gối thật thư giãn sẽ thấy hơi ấm lan tỏa theo cơ đùi lên khớp háng. Hơi ấm lan tỏa dần vào vùng bụng, tập trung chú ý vào rốn, rốn sẽ ấm dần lên… Hơi ấm lan tỏa tới vùng ngực, các cơ trên ngực hoàn toàn ấm áp và thư giãn… Hơi ấm sẽ lan tỏa lên 2 vai, tràn xuống sau lưng…

Tập trung chú ý vào cột sống, hơi ấm từ cột sống lan tỏa khắp vùng lưng, lan tỏa dần vào cơ quan nội tạng. Sau đó tập trung chú ý vào 10 đầu ngón tay, 10 đầu ngón tay đang ấm dần lên, hơi ấm lan dần tới lòng bàn tay, cổ tay, tỏa khắp cánh tay… Các cơ trên mặt hoàn toàn thư giãn, nét mặt thật nhẹ nhàng, thanh thản, hơi ấm lan sang 2 tai, ra sau gáy và lên đỉnh đầu.

Tập trung chú ý vào đỉnh đầu, hệ thần kinh hoàn toàn thư giãn. Mọi căng thẳng sẽ hoàn toàn biến mất, tâm trí ta tràn ngập cảm giác bình an. Kết thúc động tác từ từ mở mắt, vặn người và ngồi dậy.

LEAVE A REPLY