6 loại đồ uống cần ‘xa lánh’ ngay lập tức: Vừa gây tăng cân lại có hại cho sức khỏe

6 loại đồ uống cần 'xa lánh' ngay lập tức: Vừa gây tăng cân lại có hại cho sức khỏe

Những loại đồ uống này vừa khiến tăng cân lại không có lợi cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Bên cạnh thức ăn, các chị em cũng cần chú ý chọn những loại đồ uống tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Dưới đây là những loại đồ uống bạn nên từ bỏ ngay vào năm 2023 để có được một cơ thể thon gọn như ý muốn.

1. Nước ngọt, đồ uống có gas

Các loại nước ngọt, đồ uống có ga thường xuất hiện trên bàn ăn ngày Tết nhưng cũng chính là “thủ phạm” khiến chị em tăng cân không phanh. Không chỉ chứa lượng đường và calo cao, những loại đồ uống này còn tạo cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn mức bình thường. Thay vì dùng nước ngọt có ga, bạn có thể chuyển sang trà Kombucha vừa có ga lại tốt cho hệ tiêu hóa.

6 loại đồ uống cần 'xa lánh' ngay lập tức: Vừa gây tăng cân lại có hại cho sức khỏe

2. Sinh tố mua ngoài hàng

Nhiều người nghĩ rằng sinh tố hoa quả là đồ uống giúp giảm cân và đẹp da. Trên thực tế, không phải sinh tố nào cũng mang lại hiệu quả như vậy. Những loại sinh tố mua ngoài hàng thường có nhiều đường và sữa để tạo cảm giác ngon miệng. Thay vì mua sinh tố ngoài hàng, bạn nên tự làm sinh tố tại nhà để kiểm soát lượng đường. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng sữa không đường thay vì những loại sữa thông thường.

6 loại đồ uống cần 'xa lánh' ngay lập tức: Vừa gây tăng cân lại có hại cho sức khỏe - 1

3. Nước ép trái cây đóng hộp

Giống như sinh tố được pha ngoài hàng, nước ép trái cây đóng hộp cũng chứa rất nhiều đường và gây hại cho sức khỏe. Không chỉ có vậy, loại đồ uống này còn chứa hương liệu và chất bảo quản. Bạn có thể tự ép nước tại nhà để có đồ uống vừa giàu vitamin lại vừa tốt cho vóc dáng.

6 loại đồ uống cần 'xa lánh' ngay lập tức: Vừa gây tăng cân lại có hại cho sức khỏe - 2

4. Nước tăng lực

Nước tăng lực giúp bạn thêm tỉnh táo và làm việc năng suất nhưng đây cũng là thức uống chứa nhiều đường và calo cao. Uống nhiều nước tăng lực gây ảnh hưởng đến nhịp tim, huyết áp, lo lắng, mất ngủ và tiêu hóa kém. Chính vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này. Thay vào đó có thể tập thể dục nhẹ nhàng giữa giờ nghỉ để tinh thần sảng khoái hơn.

5. Trà ngọt đóng gói

Các loại trà đóng gói thường được thêm đường và hương liệu để kích thích vị giác. Lượng đường trong trà sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Bạn nên uống những loại trà xanh, trà tươi đơn thuần, không bổ sung đường.

6 loại đồ uống cần 'xa lánh' ngay lập tức: Vừa gây tăng cân lại có hại cho sức khỏe - 3

6. Trà sữa

Trà sữa là đồ uống yêu thích của các chị em văn phòng cũng như các bạn học sinh. Tuy nhiên, thức uống gây “viêm màng túi” này còn khiến cân nặng tăng vù vù. Không chỉ có vậy, các loại topping như trân châu, bánh pudding, thạch,… cũng rất dễ gây tăng cân.

6 loại đồ uống cần 'xa lánh' ngay lập tức: Vừa gây tăng cân lại có hại cho sức khỏe - 4

Theo Chi Nguyễn (Saostar.vn)
Ra hiệu thuốc mua cồn y tế về uống thay rượu, ‘ma men’ ngộ độc methanol tử vong
Mẹ chồng chê đưa ít tiền ăn, nhìn mâm cơm đãi chị chồng, tôi tức nghẹn
Chơi trên nền nhà trơn ướt, bé gái 10 tuổi bị ngã vỡ thận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *